หลากวิธี เตรียมบ้านรับเทคโนโลยี “สมาร์ทโฮม”

โลกหมุนเวียนเปลี่ยนไปทุกวัน เทคโนโลยียิ่งก้าวล้ำขึ้นไปเรื่อยๆ เดี๋ยวนี้อะไรๆ ทันสมัย ไม่ได้มีแค่ในหนังไซไฟอีกต่อไป อย่างไอเดียสมาร์ทเฮาส์ก็อาจจะกลายเป็นเรื่องใกล้ตัวมากขึ้น อย่างน้อยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เราเองก็ต้องเตรียมพร้อมสำหรับเทคโนโลยีที่ล้ำหน้าไปอีกขั้นของโลกใบนี้ ยิ่งบ้านที่มีผู้สูงอายุด้วยแล้ว การมีสมาร์ทโฮมถือว่าเป็นประโยชน์อย่างมากทีเดียวเตรียมพร้อมพื้นที่

 

เตรียมบ้านรับเทคโนโลยี01

สมัยนี้เทคโนโลยี VR เริ่มเข้ามาแล้ว แต่ก็อาจจะยังไม่ได้เข้าถึงทุกครัวเรือน การเริ่มต้นสร้างห้องนั่งเล่นที่มีโทรทัศน์และเครื่องใช้ต่างๆ ควรคำนึงถึงอนาคตอย่างการใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ประหยัดไฟ การเดินสายไฟต้องคำนวณอย่างรอบคอบและอาจมีการเดินสายไฟเผื่อไว้สำหรับอนาคตเพื่อรองรับเทคโนโลยีที่อาจเกิดขึ้นได้

เตรียมบ้านรับเทคโนโลยี02

แผงควบคุมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับสมาร์ทโฮม

การจะลงทุนซ้ำซ้อนกับการติดตั้งระบบรีโมทกับเครื่องปรับอากาศที ประตูที สวิตช์ที อาจทำให้บ้านสมาร์ทกลายเป็นบ้านที่ไม่มีประโยชน์เท่าที่ควร ทางที่ดีกว่าคือการลงทุนกับแผงวงจรเพียงครั้งเดียว เมื่อไหร่ที่ทุกอย่างอยู่ภายใต้ระบบเดียวกัน ชีวิตดีๆ แบบไอร่อน แมนก็มาอยู่ในมือคุณได้ง่าย

เตรียมบ้านรับเทคโนโลยี03

แผนสำรองต้องมีเสมอ

โดยส่วนมากเราจะใช้ชีวิตอย่างสะดวกสบายภายในบ้านสมาร์ทโฮมได้ก็ต่อเมื่ออินเทอร์เน็ตถูกเชื่อมต่ออยู่ตลอดเวลาเท่านั้น ทำให้เวลาเกิดปัญหาไฟดับ หรือเราท์เตอร์ไม่ทำงาน ตัวสมาร์ทโฮมอาจกลับมาทำร้ายตัวคุณเอง แต่ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เราไม่ได้มีwi-fiแค่ที่เราท์เตอร์ หรือ 4G จากโทรศัพท์เองก็คงมากพอที่จะทำให้คุณมีแผนสำรองอยู่เสมอ

เตรียมบ้านรับเทคโนโลยี04

รักตัวเองแล้วอย่าลืมรักษ์โลกด้วย

การใช้เครื่องใช้ไฟฟ้าประหยัดพลังงานไม่เพียงแต่ทำให้ค่าใช้จ่ายน้อยลง แต่ยังทำให้อนาคตในระยะยาวของบ้านมีความมั่นคง และสามารถปรับให้เป็นบ้านสีเขียวได้อีกด้วย

แม้ว่าอาจจะยังไม่มีใครรู้ว่าบ้านในอนาคตจะปรับเปลี่ยนไปในทิศทางใด แต่การเตรียมพร้อมรับมือกับเทคโนโลยีก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพื่อบ้านที่ทันสมัยและเป็นประโยชน์ต่อผู้อยู่อาศัยมากที่สุด

ต้องการคุยกับผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านติดต่อเราได้ที่
– SEACONhome Channels –
FB Messenger : http://m.me/SeaconHome.Ltd
Line : @seaconhome หรือคลิก http://line.me/R/ti/p/%40seaconhome
https://www.seacon.co.th
Tel : 02-237-2900

สมาร์ทโฮม บ้านอัจฉริยะ สร้างก่อนไม่รอแล้วนะ YouDreamWeBuild คุณมีหน้าที่ฝันเราจะทำให้มันเป็นจริง Seaconhomeรับสร้างบ้าน




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ