บ้านมีกลิ่นอับ แก้ปัญหาอย่างไรดี?

🏠บ้านไหนเจอกลิ่นเหม็นอับในบ้านกวนใจ น่าหงุดหงิดแบบสุด ๆ แถมจะชวนเพื่อนมาปาร์ตี้สนุก ๆ ช่วงสุดสัปดาห์ ทำเอาไม่กล้าเชิญใครมาบ้านเลย เพราะเต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นไม่พึงประสงค์มากวนใจ ไม่ว่าจะในห้องนอน ห้องนั่งเล่น หรือห้องน้ำ

วันนี้ซีคอนมี  5 วิธี ลดกลิ่นอับ กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ในบ้าน ไม่ให้มากวนจมูกอีกต่อไป!  ไปดูกันเลยครับ

  1. หาต้นตอสาเหตุให้เจอ แล้วเปิดหน้าต่างระบายกลิ่น ช่วยถ่ายเทกลิ่นอับจากในบ้าน และแสงแดดที่ส่องผ่านก็ช่วยลดความชื้นภายในห้องได้ ช่วยฆ่าเชื้อโรค และกำจัดกลิ่นอับไปในตัว

 

  1. ทำความสะอาดห้อง เนื่องด้วยฝุ่นจำนวนมากอาจทำให้เกิดกลิ่นเหม็น ให้ทำความสะอาดจนทั่ว ตามซอกตามมุม แล้วใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดพรมต่าง ๆ ตามด้วยถูพื้นให้สะอาด จะช่วยแก้ห้องเหม็นอับได้

 

  1. เช็คเสื้อผ้าด่วน อย่าลืมไปตรวจดูว่าเสื้อผ้าแห้งสนิทก่อนจัดเก็บไหม อย่าปล่อยผ้าที่เปียกชื้นชุ่มไปด้วยเหงื่อไว้ข้ามคืน นอกจากจะส่งกลิ่นไม่พึงประสงค์แล้ว ยังสะสมเชื้อโรคแบคทีเรียด้วย

 

  1. ตัวช่วยดับกลิ่นต้องมา สเปรย์ดับกลิ่นห้อง สเปรย์ปรับอากาศ เลือกกลิ่นที่ชอบมาใช้เลย ฉีดปุ๊บหอมปั๊บ หรือเลือกเป็นเครื่องกระจายน้ำมันหอมระเหย เทียนหอม ก้านไม้หอม ก็ได้เลย

 

  1. ปลูกต้นไม้ฟอกอากาศ เลือกต้นไม้ฟอกอากาศมาปลูกภายในบ้าน เช่น พลูด่าง ลิ้นมังกร กล้วยไม้ แล้ววางในจุดที่มีอากาศถ่ายเทสะดวกด้วยนะ ให้ต้นไม้ได้คายน้ำออกมา นอกจากจะช่วยฟอกอากาศแล้ว ยังให้ความสวยงามผ่อนคลายด้วย



บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ