5 ไอเดียแต่งบ้านให้ LUXURY ด้วยกระเบื้อง

🏠5 ไอเดียแต่งบ้านด้วยกระเบื้องให้ดู Luxury

หากคุณอยากแต่งบ้านให้ดู Luxury แต่ไม่อยากใช้งบเยอะ วันนี้ซีคอนมีไอเดียแนะนำด้วยการตกแต่งพื้น และผนังด้วยกระเบื้อง รับรองได้ว่าแค่ตกแต่งด้วยกระเบื้องก็จะทำให้บ้านของคุณดูหรูหราแน่นอน

จะมีอะไรบ้าง ตามไปอ่านกันเลยครับ

 

 

  1. CLASSIC

Classic but Chic คำนี้ไม่เกินจริง เพราะการตกแต่งบ้านให้ Luxury ต้องเริ่มต้นจากสไตล์ Classic เพราะตามโรงแรมหรูมักใช้สไตล์นี้ในการตกแต่ง อีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้ดู Luxury ได้ นั่นก็คือ การเลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อน จะทำให้บ้านดูหรูขึ้น อีกทั้งกระเบื้องหินอ่อนยังสามารถสร้างลวดลาย และให้ความรู้สึกไม่ต่างจากหินอ่อนของจริงเลย

 

 

 

  1. SCANDINAVIAN

Scandinavian เป็นอีกสไตล์ที่ไม่เคยหลุดจากหนังสือแต่งบ้านได้เลย ด้วยความอบอุ่นจากการผสมผสานความรู้สึกเรียบง่าย และธรรมชาติเข้าด้วยกัน ทำให้เป็นแนวแต่งบ้านที่ง่ายต่อการใช้ชีวิต และอยู่อาศัยจริง แต่เมื่อจัดพร็อพเข้าแล้ว บ้านจะดู Luxury มากขึ้น

การเลือกกระเบื้องแนวธรรมชาติ กระเบื้องลายไม้ หรือกระเบื้องสีเอิร์ธโทน เพื่อสร้างการผสมผสานกันระหว่าง Texture ไม้ และเพิ่มความเรียบง่ายของเฟอร์นิเจอร์ ก็จะช่วยให้แต่งบ้านออกมาสไตล์นี้ได้ไม่ยาก

 

 

  1. MINIMAL

เรียบง่ายแต่สะดุดตา น้อยแต่ดูโดดเด่น การตกแต่งบ้านสไตล์ Minimal ยังเป็นที่นิยมอยู่ ณ ปัจจุบันนี้ แนวแต่งบ้านสไตล์ Luxury ที่ใช้ของตกแต่งน้อยมาก เลือกเฉพาะของที่มีความหมาย แน่นอนว่าการเลือกกระเบื้องก็ควรเลือกให้เรียบที่สุด แต่ในความเรียบยังสามารถเล่น Texture เพื่อแอบแสดงความเป็นตัวตนได้ อย่าลืมว่า ยิ่งการแต่งบ้านแบบ Minimal แล้ว ทุกรายละเอียดที่น้อยก็จะยิ่งชัดเจนขึ้น

การเลือกใช้สีในการตกแต่งสไตล์นี้คือ โมโนโทน (ขาว เทา ดำ) และที่สำคัญต้องคุมโทนถึงเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องให้ไปทางเดียวกันด้วยนะครับ

 

 

  1. LOFT

การแต่งบ้านสไตล์ Luxury เมื่อมาแนว LOFT แล้วจะให้ความ Contrast สูง ดูหรูหราแต่ดิบ เป็นสไตล์ที่สะท้อนบุคลิกเจ้าของให้ดูน่าค้นหามากยิ่งขึ้นไปอีก การเลือกกระเบื้องที่เป็นลายปูนเปลือย เน้นสีน้ำตาล ขาว เทา ดำ ที่สร้าง Texture ให้ความรู้สึกถึงการเปลี่ยนจากโรงงานมาเป็นที่อยู่อาศัยสุดหรูได้

 

 

  1. RETRO

เป็นแนวที่ทำให้การแต่งบ้านสไตล์ Luxury ดูมีชีวิตชีวาที่สุด ใช้สีสันสดใสของกระเบื้องลายโมเสคลายต่าง ๆ แนวนี้จะตรงกันข้ามกับสไตล์ที่ผ่านมา คือ ไม่เน้นเรียบ แต่จะต้อง mix & match ลวดลายของกระเบื้องให้ลงตัว

ถ้าหากกระเบื้องมีลวดลายแล้ว ต้องลดความลายตาในเฟอร์นิเจอร์ลง หรือหลีกเลี่ยงการมี 2 ลวดลายในห้องเดียวกัน ดังนั้นต้องเลือกมุมที่จะเป็นพระเอก พื้น หรือ ผนังส่วนใดส่วนหนึ่งที่จะมีลวดลายที่ต้องการ และส่วนอื่นคุมโทนเรียบไว้เพื่อสนับสนุน ก็จะได้ห้องที่ดู Luxury Retro ตามที่ต้องการ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก iurban




บทความอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

บทความอื่นๆ